In Solidarity Against Anti-Asian Racism

Tiếng Việt

Liên Hiệp Ngành Móng Tay Lành Mạnh (California Healthy Nail Salon Collaborative) rất đau buồn về cái chết của tám người, trong đó có sáu phụ nữ châu Á, bị thảm sát tại các các tiệm mác-xa trong khu vực Atlanta vào thứ Ba, ngày 16 tháng 3.  Chân thành chia buồn dành cho các nạn nhân, gia đình và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bạo lực này.

Chúng tôi lên án hành động bạo lực này hướng tới cộng đồng người Mỹ gốc Á và công nhận họ không phải là những vụ việc bị cô lập. Các vụ xả súng bi thảm hôm thứ Ba làm tăng mức độ gia tăng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc chống người châu Á đã kéo dài trong suốt đại dịch COVID-19. Người già gốc Á và người Mỹ gốc Á, phụ nữ, người nhập cư và người lao động có mức thu nhập thấp tiếp tục hứng chịu các cuộc tấn công này. Hành động bạo lực này đã tồn tại trong lịch sử lâu dài về sự phân biệt chủng tộc và quyền tối cao của người da trắng, sự lầm lạc và bài ngoại chống lại tất cả các cộng đồng da màu.

Hàng triệu phụ nữ gốc Á và người Mỹ gốc Á làm việc trong mọi ngành nghề, bao gồm tiểu thương nhỏ,  dịch vụ chăm sóc cá nhân, để hỗ trợ bản thân gia đình và cộng đồng. Họ tiếp tục mạo hiểm mạng sống của mình khi làm việc mà luôn cảm thấy không an toàn - có nguy cơ tiếp xúc với COVID-19 và bạo lực chống người châu Á. Tất cả công việc, kể cả công việc dù là lợi tức thấp, đều là nguồn sinh kế, nuôi sống và xây dựng cộng đồng cho phụ nữ châu Á nhập cư và tị nạn, và tất cả chúng ta đều xứng đáng để được an toàn.

Liên Hiệp Ngành Móng Tay Lành Mạnh(CHNSC) đang làm việc để hỗ trợ các nỗ lực của địa phương và tiểu bang, liên bang bao gồm cung cấp các khóa đào tạo về an toàn trong các cửa tiệm thẩm mỹ móng tay cùng đòi hỏi công bằng chủng tộc cho những nhân viên và vận động cho các sắc luật kêu gọi và đòi hỏi nơi chốn làm việc được an toàn và các dịch vụ hỗ các trợ khi gặp trở ngại về mặt ngôn ngữ.

Hãy cùng chúng tôi ký vào bản Tuyên bố tập thể này – Cùng lên tiếng nói chung của cộng đồng đối với hành vi bạo lực hướng tới các cộng đồng người Mỹ gốc Á, Chương trình này liên kết các tổ chức ở Georgia cùng đứng ra.

Lời chào đoàn kết,

CA Healthy Nail Salon Collaborative

English

The California Healthy Nail Salon Collaborative grieves the deaths of eight people, including six Asian women, killed at spas in the Atlanta area on Tuesday, March 16. Our hearts are with the victims, families, and communities impacted by this violence. 

We condemn this violence against the Asian American community and recognize they are not isolated incidents. Tuesday’s tragic shootings magnify the increase in anti-Asian racism that has perpetuated during the COVID-19 pandemic. Asian and Asian American elders, women, immigrants, and low-wage workers continue to bear the brunt of these attacks. This act of violence exists in the long history of racism and white supremacy, misogyny, and xenophobia against all communities of color. 

Millions of Asian and Asian American women work in the service economy, including food and personal care services, to support themselves, their families, and communities. They continue to risk their lives while at unsafe workplaces—risking both COVID-19 exposure and anti-Asian violence. All work, including low wage work, is a source of livelihood, sustenance, and community-building for Asian women immigrants and refugees, and we all deserve to be safe.

CHNSC is working to support local and national efforts including providing nail salon safety and racial justice trainings to manicurists and advocating for legislations that call for safe workplaces and linguistically appropriate victim-support services. Please join us in signing this Collective Statement - A Community-Centered Response to Violence Against Asian American Communities, led by organizations in Georgia. 

In solidarity,

CA Healthy Nail Salon Collaborative

Previous
Previous

Nail Salon Art Contest 2021 Winners

Next
Next

Happy Lunar New Year From the Collaborative